วันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

กิจกรรมที่12

ขออนุญาตทำกิจกรรมหน้านี้นะค่ะ
สำหรับนักศึกษาที่ไม่ได้ไปทัศนศึกษาให้นำเสนอว่าในช่วงเวลาดังกล่าว นักศึกษาทำกิจกรรมอะไรได้องค์ความรู้อะไร สรุปเขียนลงในบล็อกและนำเสนอผลงานที่นักศึกษาได้ทำ ทำเป็น Slide.com หรือโปรแกรมนำเสนออื่น ๆ ลงในบล็อกของนักศึกษาเช่นกัน
ตอบ วิชาการบริหารจัดการในชั้นเรียนหมายึง การจัดสภาพของห้องเรียน ทีส่วนใหญ่เข้าใจกันว่าเป็นการจัดตกแต่งห้องเรียนทางวัตถุหรือกายภาพ ให้มีบรรยากาศน่าเรียนเพื่อส่งเสิรมการเรียนรู้ของนักเรียนเท่านั้น  แต่ถ้าจะพิจารณากันอย่างลัเอียดรอบคอบแล้วการจัการชั้นเรียนนั้น ครูจะต้องมีภาระหน้าที่มากมายหลายด้าน  
            นอกจากนี้ได้มีนักศึกษาหลายท่านได้กำหนดความหมายของการจัดการชั้นเรียนไปในแนวทางเดียวกักัน ดิฉันขอยกตัวอย่างมาเพียงหนึ่ง
            โบรฟี(jere brophy)  กล่าไว้ว่า การทีครูสร้างและคงสภาพสิ่งแว้ดล้อมในการเรียนรู้ที่นำไปสู่การจัดการเรียนการสอนที่ประสบผลสำเร็จทั้นในด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ (physlical environment)   การสร้างกฎระเบียบและการดำเนินการทีทำให้บทเรียนมีความน่าสนใจอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการมีส่วนร่วมในกิจกรรมทางวิชาการในชั้นเรียน      
            สำหรับดิฉันการเรียนวิชาการบริหารจัดการในชี้นเรียนได้รับความรู้หลาย เช่น ได้ความรู้จากการทำบล็อกเพราะวิชานี้เน้นการใช้เทคโนโลยีเป็นหลักและได้ทำสไลด์ด้วย photopeachทำให้ดิฉันและเพื่อนๆเข้าใจสามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้                                

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น